คนไทย...ผู้ชาญฉลาดย่อมเลือกใช้ผลิตภัณฑ์อาหารเสริมที่ดีที่สุด
ทำไมต้องทานอาหารเสริม?
โดย Dr George Obikoya
USANA ยูซาน่า
วิตามินเป็นสารที่พบได้ในอาหารที่เรากิน ร่างกายของคุณใช้วิตามินทำอะไรหลายๆ อย่าง เช่น ช่วยในการเจริญเติบโต หรือซ่อมแซม เวลาเรามีบาดแผล เราก็ต้องการวิตามินที่ช่วยในการหยุดเลือด วิตามินบางอย่างก็ช่วยสร้างพลังงาน วิตามินเกี่ยวข้องแม้กระทั่งการมองเห็นสีของเรา ถ้าไม่มีวิตามิน โลกที่เรามองเห็นจะมีเพียงสีขาวและดำคุณไม่เคยสงสัยหรือ ว่าอะไรทำให้ฟันของคุณมีสุขภาพดีและแข็งแรง คุณจะยิ้มออกเมื่อคุณพบว่ามันเป็นเพราะอะไรน้า? เพราะวิตามินนั่นแหละ
usana ยูซาน่า
วิตามินช่วยควบคุมดูแลระบบเผาผลาญของร่างกาย ในขณะที่สารอาหารอื่นซึ่งเป็นที่รู้กันว่าเป็นสารอาหารหลัก (Macronutrients) เช่น ไขมัน, คาร์โบไฮเดรต, โปรตีน ซึ่งถูกนำไปใช้ประโยชน์ต่อร่างกายโดยปฏิกิริยาที่ถูกควบคุมโดยวิตามิน การขาดแคลนวิตามินจะทำให้การทำปฏิกิริยาระบบเผาผลาญในเซลล์หยุดชะงัก หรือแม้กระทั่งทำให้ระบบเผาผลาญในเซลล์หรือทั้งร่างกายขาดความสมดุลหรือเสียระบบ วิตามินไม่มีแคลอรี่ แต่กลับมีบทบาทสำคัญต่อร่างกาย
ยูซาน่า usana
วิตามินซึ่งละลายในน้ำได้ทั้งหมด (ยกเว้นวิตามินซี) ทำหน้าที่ช่วยเอนไซม์ส่งผ่านพลังงานในกระบวนการเผาผลาญไขมัน, คาร์โบไฮเดรต และโปรตีน พูดอีกนัยหนึ่งก็คือมันจะเป็นเรื่องยากสำหรับร่างกายที่จะส่งผ่านพลังงานเพื่อกระบวนการนี้หากปราศจากวิตามิน
usana ยูซาน่า
วิตามินที่ละลายในไขมันบางชนิดทำหน้าที่เป็นส่วนประกอบของผนังเซลล์ หรือช่วยในการคงไว้ของผนังเซลล์และในการทำหน้าที่ของผนังเซลล์ วิตามินที่ละลายในไขมันบางชนิดทำหน้าที่ในระดับหน่วยพันธุกรรมเพื่อช่วยควบคุมการสังเคราะห์ของเอ็นไซม์ วิตามินเหล่านี้มีความจำเป็นต่อการทำหน้าที่เฉพาะด้านในเซลล์ ซึ่งหน้าที่ของวิตามินจะมีความแตกต่างกันอย่างสูงในเซลล์ต่างๆ
usana ยูซาน่า
เมื่อคุณรับประทานวิตามินที่ละลายในไขมัน (วิตามิน เอ, ดี, อี และ เค) วิตามินเหล่านี้จะถูกกักเก็บไว้ในเนื้อเยื่อในร่างกายที่เป็นไขมันและในตับของเราจนกว่าร่างกายของเราจะต้องการใช้มัน บางอย่างอาจจะถูกเก็บไว้เพียง 2-3 วัน, บางอย่างอาจจะถูกเก็บไว้นานถึง 6 เดือน! วิตามินที่ละลายในน้ำ เช่น วิตามินซี, กลุ่มวิตามินบี จะแตกต่างจากวิตามินที่ละลายในไขมัน เพราะมันจะไม่มีการกักเก็บมากนักในร่างกายของเรา แต่มันจะเดินทางไปทั่วตามกระแสเลือด และส่วนที่ร่างกายไม่ได้ใช้จะถูกขับออกทางปัสสาวะ เพราะฉะนั้นวิตามินชนิดละลายในน้ำจำเป็นจะต้องถูกเติมเต็มอยู่บ่อยๆ และคนจำนวนมากก็ล้มเหลวในเรื่องนี้ นี่คือสาเหตุว่าทำไมเราจึงต้องทานอาหารเสริมที่มีคุณภาพสูงเพื่อเติมเติมวิตามินและเกลือแร่ที่ขาดหายไป
usana ยูซาน่า
ไม่สงสัยเลยว่า การทานอาหารเสริมทุกวัน เป็นสิ่งจำเป็นในการคงไว้ซึ่งสุขภาพกายที่ดีอย่างแน่นอน
ยูซาน่า USANA

ที่มา Nutrisearch Comparative Guide to Nutritional Supplements, 4th Edition


สนใจร่วมทำธุรกิจอันดับ 1 ของโลก
ซึ่งผลิตภัณฑ์ได้รับเรตติ้งอันดับ 1 กรุณาติดต่อ

Richest Family
086-357-6794
086-357-6550

Email:
waggali5@gmail.com